Mô tả công việc
Hoạch định nguồn lực:
- Đánh giá tình hình nhân lực hiện tại, dự báo và xây dựng mục tiêu, kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, kế hoạch phát triển nghề nghiệp và kế hoạch nhân lực kế thừa, thay thế;
- Tuyển dụng: Xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng, tìm kiếm, thi tuyển, phỏng vấn nhân sự theo kế hoạch và tiêu chuẩn chức danh;
- Đào tạo và phát triển: Tổng hợp nhu cầu đào tạo để xây dựng chương trình và kế hoạch đào tạo phù hợp nhằm nâng cao trình độ, tay nghề cho từng đối tượng lao động;
- Tham mưu cho ban lãnh đạo, trưởng các phòng ban, bộ phận quản lý việc tổ chức, bố trí, luân chuyển nhân sự phù hợp theo trình độ chuyên môn, khả năng, kinh nghiệm của từng người để đạt được mục tiêu của mỗi cá nhân và đóng góp hoàn thành mục tiêu Công ty.
Xây dựng, triển khai và kiểm soát các chính sách, quy định, quy trình
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám Đốc cơ cấu tổ chức, chính sách lương bổng, phúc lợi, khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân lực và môi trường làm việc phù hợp.
- Xây dựng, ban hành và kiểm soát thực hiện Nội quy lao động, các quy chế làm việc, quy định, quy trình, các chính sách, chế độ cho người lao động, các loại hợp đồng, công văn, quyết định, thông báo … đảm bảo quyền lợi người lao động, lợi ích công ty và tuân thủ luật Lao động của nhà nước.
- Vận hành hệ thống lương và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Công ty: như xây dựng, đăng ký, triển khai hệ thống thang bảng lương, chính sách tiền lương, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc. Quản lý việc chấm công, tính lương và kiểm soát bảng lương.
- Kiểm soát các thủ tục giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động từ lao động thử việc, học nghề, ký HĐ chính thức và tái ký theo quy định của Công ty và pháp luật.
- Kiểm soát việc đăng ký tham gia BHXH cho người lao động, hướng dẫn thực hiện các chế độ từ bảo hiểm XH như ốm đau, tai nạn, thai sản… và kiểm tra các báo cáo quyết toán hàng tháng, hàng qúy, hàng năm theo quy định của cơ quan BHXH;
- Phối hợp với các cấp quản lý để phân tích vị trí công việc trên cơ sở đó xây dựng và triển khai thực hiện bảng mô tả công việc cho từng vị trí thuộc các phòng ban.
- Chi tiếc trao đổi khi phỏng vấn
Công tác Hành chính – quản trị
- Xây dựng cơ chế quản lý, kiểm soát và lưu trữ hồ sơ, con dấu pháp lý, hồ sơ nhân sự của công ty. Bảo mật tài liệu, bảo quản hồ sơ, thông tin của Công ty
- Soạn thảo các văn bản pháp lý theo yêu cầu của Ban Tổng Giám Đốc
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Phối hợp với các trưởng bộ phận khác tổ chức hội họp, liên hoan, gặp mặt trong các dịp Lễ hội
- Chi tiếc trao đổi khi phỏng vấn
Công tác Công Đoàn
- Xây dựng và triển khai Thỏa ước lao động tập th
- Xây dựng và duy trì các hoạt động liên quan đến Công Đoàn, hướng dẫn các thủ tục đăng ký tham gia đoàn viên
- Chấp hành nội quy, quy định của Công ty CP Ô Tô Phú Mỹ, tuân thủ các quy định pháp luật của Nhà nước ban hành.
- Thực hiện những công việc khác theo yêu cầu của Ban Tổng Giám Đốc
- Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn
Yêu cầu công việc
- Nam/ nữ tuổi từ 30 trở lên
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật/ Quản trị nhân lực
- Có bằng Anh văn B, tin học văn phòng
- Có Kỹ năng Lãnh đạo, lập kế hoạch, tổ chức giám sát, phân tích, tổng hợp
- Có kinh nghiệm làm việc 8 năm trở lên và trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn
- Chịu áp lực, chững chạc, có trách nhiệm, gương mẫu
- Hiểu biết Luật lao động và văn bản liên quan
- Cư trú ở các quận lân cận như Thủ Đức, Bình Thạnh, …
Thời gian làm việc: từ 8:00 đến 17:00 từ thứ hai đến thứ sáu. Thứ bảy tự sắp xếp công việc phù hợp trong bộ phận