Mô tả công việc
NHIỆM VỤ:
1. Xuất khẩu hàng:
– Nhận đơn hàng, check giá, lập hợp đồng, đặt hàng nhà máy, lên đơn hàng, theo dõi đơn hàng.
– Soạn chứng từ, lập packing list, yêu cầu xác nhận shipping mark.
– Chuẩn bị bộ hồ sơ khai hải quan, làm thủ tục hải quan.
– Trực tiếp ra cảng Cát Lái để đăng ký đóng container, lấy seal, giám sát việc đóng hàng container tại cảng, thanh lý tờ khai, nhận bàn giao hàng từ Kho thành phẩm
nhà máy.
– Làm việc với Logistics về documents, ETD, ETA, charges, đóng hàng pallet,…
– Làm việc với bảo hiểm (bảo hiểm cho shipment,…).
– Làm việc với Hun trùng (yêu cầu hun trùng, vị trí, check chứng từ).
– Làm việc với hàng tàu (VGM, S/I, draft BL, check Debit note, red Invoice).
– Liên hệ bên chuyển phát để gửi chứng từ đi nước ngoài.
2. Xuất khẩu thực phẩm chức năng, xuất khẩu nguyên liệu:
– Soạn chứng từ và yêu cầu confirm, chỉnh sửa theo yêu cầu, trình ký
– Lên kế hoạch đóng hàng, in shipping mark, tính số pallet, tính số CBM.
– Liên hệ Logistics lấy booking, làm thủ tục hải quan, xác nhận ngày lấy hàng, người lấy hàng, số xe, thông tin tài xế,…
– Làm việc với nhà máy về đơn hàng và hướng dẫn đóng hàng.
– Điều chỉnh chứng từ, check debit note, làm đề nghị thanh toán, follow chứng từ.
– Chuẩn bị bộ chứng từ xin Certificate of Origine cho lô hàng, follow tình trạng nộp hồ sơ.
3. Gửi hàng mẫu đi nước ngoài:
– Nhận yêu cầu gửi hàng mẫu từ phòng mua hàng, khách hàng.
– Soạn và chỉnh sửa chứng từ.
– Thông báo số bill cho KH, lập đề nghị thanh toán.
4. Hàng gia công, hàng phân phối độc quyền:
– Rà soát, phân tích và báo cáo tỷ lệ lợi nhuận các sản phẩm.
– Tiếp nhận đơn hàng, phân tích tỷ suất lợi nhuận từng sản phẩm, xin duyệt giá, trình ký đơn hàng và xác nhận với KH.
– Đặt hàng, theo dõi kế hoạch sản xuất của nhà máy, tình trạng đơn hàng. Lên kế hoạch giao hàng, xử lý và theo dõi đơn hàng.
– Lập đề nghị thanh toán, theo dõi tình trạng thanh toán, đối chiếu công nợ, cấn trừ các khoản thanh toán cũ thông báo và đối chiếu với phòng kế toán.
– Chuẩn bị giấy phép bán hàng, phiếu kiểm nghiệm cung cấp cho KH.
– Soạn thảo hợp đồng, điều chỉnh giá và các điều khoản khác
5. Các việc khác:
– Hỗ trợ khách hàng về đơn hàng, báo giá các sản phẩm mới, check giá và làm việc với nhà máy về khả năng đáp ứng yêu cầu của đơn hàng…
– Soạn các chứng từ bổ sung hồ sơ đăng ký: thư ủy quyền, thư giải thích,…
– Chuẩn bị chứng từ cho các sản phẩm đăng ký nước ngoài.
– Làm file báo cáo phí tác quyền, lập đề nghị thanh toán phí tác quyền cho đối tác. Lập phụ lục điều chỉnh phí tác quyền, gửi đối tác, trình ký, lưu file.
– Làm đề nghị thanh toán cho các sản phẩm đi gia công ở công ty khác.
– Chuẩn bị các chứng từ theo yêu cầu của bộ phận kiểm toán.
Yêu cầu công việc
YÊU CẦU:
– Tốt nghiệp ĐH, Tiếng Anh giao tiếp khá.
– Am hiểu các nghiệp vụ xuất nhập khẩu, thông quan, logistics
– Ít nhất 3 năm kinh nghiệm Im-Ex-Pu (từng làm tại các công ty sản xuất/ dược phẩm là lợi thế)
– Thời gian làm việc: 7h30 – 16h30 (Thứ 2 – Thứ 6).
Quyền lợi
– Tham gia đầy đủ BHXH (100% lương), BHYT, BHTN, BHTN 24/24.
– Phụ cấp: Tiền ăn trưa, công tác phí, khám sức khỏe định kỳ, du lịch nghỉ mát, team building, đào tạo, BH tai nạn….
– Thưởng: Các ngày lễ tết, Lương tháng 13, thưởng theo performance cá nhân.
– 12 ngày phép năm, nghỉ lễ theo quy định nhà nước.